• Hotline: 1800 1088
  • Kết nối với chúng tôi:

Ciputra Hanoi Qua Lăng Kính Các Nhiếp Ảnh Gia

22/10/2018

Ciputra Hanoi Qua Lăng Kính Các Nhiếp Ảnh Gia

Sau một tháng kể từ ngày phát động, cuộc thi ảnh vẻ đẹp Ciputra Hanoi với chủ đề “Đô thị phồn hoa, hòa cùng thiên nhiên” đã khép lại với hàng nghìn tác phẩm dự thi của gần 100 tác giả trong và ngoài nước, mang tới những góc nhìn đa chiều và độc đáo về thiên nhiên và con người của khu đô thị quốc tế lớn nhất Hà Nội.

Sau một 1 tháng từ ngày phát động, cuộc thi đã nhận được sự tham gia hào hứng và đông đảo của các cư dân và những người không phải là cư dân nhưng yêu mến vẻ đẹp Ciputra.

Điều bất ngờ với Ban tổ chức – Bộ phận Quản lý Công Sản và Chủ đầu tư Khu đô thị Quốc tế Nam Thăng Long (Ciputra Hanoi) đó chính là, các cư dân nơi đây bỗng chốc trở thành “nhiếp ảnh gia” chuyên nghiệp. Không phải thể hiện ở tác phẩm cuối cùng hay những thiết bị chụp chuyên nghiệp, tinh thần “nhiếp ảnh gia” thể hiện ở cách các cư dân nơi đây chọn góc máy và thời điểm. Họ đều rất kỹ càng, tính toán, không thua gì giới “săn ảnh” thực thụ sẵn sàng chờ cả ngày để bắt được khoảnh khắc vàng. Bởi họ biết, nơi họ sống, góc nào là đẹp nhất trong mắt họ.

Hơn 1000 bức ảnh gửi về tham dự là từng ấy câu chuyện khác nhau về người dân. Tác giả dự thi có khoảng 80 người. Trong đó có những tác giả chỉ lựa chọn 1 tấm hình ưng ý nhất để đem “tỉ thí”, nhưng có cả những tác giả gửi tới hơn 150 bức, bởi trong mắt của họ, khu đô thị nơi mình sống góc nào cũng đẹp.

Nói về đề tài chụp ảnh, cũng có nhiều điều thú vị. Có những người chụp những hình ảnh rất đặc trưng của Ciputra, như Đài phun nước lối vào với biểu tượng điêu khắc chiến mã; hay con đường sinh thái Eco-path nơi tất cả những cư dân Ciputra đều yêu thích và lựa chọn cho những hoạt động chạy bộ hay thư giãn.

Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Ciputra Hanoi” mang đến nhiều góc nhìn độc đáo tại khu đô thị cao cấp này.

Một số cư dân còn chụp được những hình ảnh toàn cảnh khu đô thị, với những mảng xanh mát mắt và nhiều màu sắc từ thiên nhiên đa dạng. Đặc biệt hơn, có những góc chụp vô cùng “thần thánh”, khó có ai biết được tác giả chụp ở đâu, chỉ thấy rằng từ góc nhìn của tác giả, Ciputra bỗng đẹp lạ.

Ví dụ như bức ảnh “Che phủ tòa” của Tác giả Bùi Thái Sơn, khó ai có thể nhận ra tòa căn hộ này là tòa nào trong khu đô thị bởi mảng xanh từ góc nhìn của tác giả đã che phủ toàn bộ khối nhà đằng sau. Một cảm giác thân thiện và đầy sinh động trong bức ảnh đến từ những ánh nắng xuyên qua lùm cây với các loại lá màu, để lộ ra thấp thoáng, một chút thôi là tòa tháp căn hộ.

Bức ảnh “Che phủ tòa” của tác giả Bùi Thái Sơn.

Bức ảnh của cư dân nước ngoài Dina Bae cũng là một ngạc nhiên đầy thú vị khi chị bắt góc máy từ dưới lên trên. Bố cục đối xứng của bức ảnh tạo ra bởi một bên là tòa tháp, một bên là cây xanh, cũng giống như cuộc sống mỗi ngày tại Ciputra nơi đô thị phồn hoa hòa cùng thiên nhiên. Làm nên sự duyên dáng mềm mại cho bức ảnh chính là cách chọn được góc độ nơi những tán cây xòe rộng một cách tự nhiên.

Bức ảnh của cư dân nước ngoài Dina Bae.

Trong khi đó, cư dân Ngô Thúy Hằng lại đem đến cuộc thi một bức ảnh đầy màu sắc cá nhân, đó là tình yêu hoa đầy nữ tính của chị. Một bức ảnh chụp bằng lăng không thể nghệ thuật hơn. Với nhành hoa tím làm tiền cảnh, chị không lấy nét vào hậu cảnh nhưng người xem cũng dễ dàng nhận ra cảnh quan quen thuộc phía sau của Ciputra.

Bức ảnh của cư dân Ngô Thúy Hằng

Anh Tạ Công Dân chọn hình ảnh một sớm mai bình dị tại đây khi ghi lại hình ảnh một cặp vợ chồng đạp xe luyện rèn sức khỏe, thấp thoáng bóng một nhân viên vệ sinh đang làm sạch con đường đằng sau. Còn anh Steve Jacson lại thể hiện một góc nhìn nghệ thuật “không góc chết”. Giữa hai hàng cây của khu đô thị là bóng mặt trời lặn đỏ rạng ở chính giữa bức ảnh. Anh không đặt tên cho bức ảnh mình dự thi, nhưng chắc chắn không có cái tên nào hoàn hảo hơn cái tên “màu hoàng hôn Ciputra” cho tác phẩm này.

Tác phẩm “Màu hoàng hôn Ciputra” của tác giả Steve Jacson

70% người tham gia là cư dân, trong đó có tới 80% cư dân Việt Nam và 20% cư dân người nước ngoài. Thêm một lần nữa, các cư dân tại đây được gắn kết trong những hoạt động cộng đồng có ý nghĩa./.

Kết quả và giải thưởng ảnh sẽ được công bố vào ngày 23/10/2018. Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 9h00, ngày 27/10/2018 tại Ciputra Club. Hãy truy cập vào website: www.ciputrahanoi.com.vn hoặc facebook: https://www.facebook.com/CiputraHanoi.com.vn/ để theo dõi cập nhật kết quả từ Ban tổ chức.