• Hotline: 1800 1088
  • Kết nối với chúng tôi:

Đầu Tư Bất Động Sản – Học Gì Từ Tổng Thống Donald Trump

28/02/2019

Đầu Tư Bất Động Sản – Học Gì Từ Tổng Thống Donald Trump

Trước khi trở thành vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, Donald Trump được cả thế giới biết đến là một “ông trùm của các ông trùm bất động sản” với một bộ óc thiên tài về tầm nhìn cũng như sách lược đầu tư. Các bất động sản “vào tay” Trump dường như luôn được “hô biến” thành vàng với giá trị lợi nhuận lên đến hàng chục, hàng trăm triệu USD. Với Trump, “vị trí không phải là tất cả” nhưng lại “sẵn sàng trả mức giá cao cho một vị trí quan trọng”. Cảnh quan tuyệt vời, uy tín, tiềm năng phát triển, sự tiện lợi là 4 yếu tố mà những nhà đầu tư bất động sản cần xem xét từ góc nhìn của Donald Trump cho một vị trí “chất” nhất.

1. Cảnh quan tuyệt vời
Điều mà Trump thích nhất ở vị trí ông xây dựng Tòa tháp Thế giới Trump là tiềm năng về cảnh quan ngoạn mục nhìn xuống phía dòng sông Đông. Không có điều đó, ông đã không mua khu bất động sản đó. Thực tế, quang cảnh cũng là một nhân tố quan trọng đằng sau thành công của tòa nhà số 40 Phố Wall (có quang cảnh tuyệt vời nhìn xuống Cảng New York từ các tầng cao của tòa nhà), tòa Tháp Trump (nhìn xuống Công viên Trung Tâm), và các tòa tháp Phía Tây nhìn xuống dòng sông Hudson.

Cảnh quan tuyệt vời của Sông Đông nhìn từ Tháp Trump World Tower – New York.

Hay tầm nhìn tới miền xanh ngút ngàn hướng ra Công viên Trung Tâm New York từ một BĐS của Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

2. Sự uy tín
Trump cũng luôn tìm kiếm những địa điểm uy tín, và trong trường hợp Tòa tháp Thế giới Trump, ông thích uy tín của một tòa nhà nằm cạnh trụ sở của Liên Hiệp Quốc. Trump biết rằng rất nhiều chính phủ sẽ hồ hởi mua những căn hộ cho những nhà ngoại giao cấp cao của họ ở khu phố đối diện với tòa nhà Liên Hiệp Quốc. Tòa tháp Trump nằm trên Đai lộ số 5. Địa chỉ này cũng có uy tín chẳng kém địa chỉ của Tòa nhà Trump ở số 40 phố Wall.

3. Tiềm năng phát triển
Bất kỳ một bất động sản nào Trump mua phải có một vài tiềm năng phát triển hoặc phải thu hút được sự quan tâm của ông. Những câu hỏi quan trọng nhất cần trả lời là “Liệu đầu tư này có theo kịp với những thay đổi của thời gian hay không? Liệu giá thuê có theo kịp tốc độ lạm phát hay không? Liệu khu vực đó có ổn định, sẽ tiến triển tốt hơn, hay tồi đi?” Bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nghiêm túc nào cũng sẽ hỏi và trả lời những câu hỏi tương tự như vậy nếu họ muốn thành công.

4. Sự tiện lợi
Một thứ khác mà Trump tìm kiếm ở một địa điểm là sự tiện lợi đối với các khách hàng mà ông dự kiến cho dù họ là chủ các căn hộ hay người thuê văn phòng. Sự tiện lợi bao gồm khoảng cách tới khu vực mua sắm, giao thông, trường học, địa điểm thờ cúng tôn giáo và các tiện ích khác. Nếu bạn có ý định sống và làm việc trong khu bất động sản mà bạn dự kiến mua, bạn chỉ cần hỏi liệu bất động sản đó có đáp ứng được các yêu cầu của mình hay không; bạn có thể tưởng tượng mình có hạnh phúc không khi ở trong môi trường đó.

Trở lại thị trường bất động sản Hà Nội, dễ thấy một ví dụ điển hình của tầm nhìn thông tuệ về vị trí tương đồng với Trump là dự án Ciputra Hanoi.

Ngự trên vị trí siêu đắt giá bên cạnh Hồ Tây, Khu đô thị cao cấp “anh cả” này không những “nghiễm nhiên” sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra 500 héc ta mặt nước Hồ Tây hay Sông Hồng lịch sử, Ciputra còn “chơi trội” hơn khi dành 1/3 quỹ đất cua tổng thể quy hoạch 300ha để kiến tạo không gian xanh và mặt nước, trong đó có 25ha cho công viên lõi, đem đến tầm nhìn “có một không hai” cho những căn hộ cao cấp theLINK hay những căn biệt thự Grand Gardenville, Central Park.

Tầm nhìn tuyệt vời hướng ra khu công viên lõi 25ha từ tổ hợp căn hộ cao cấp theLINK Ciputra.

Nếu như Trump quyết liệt “giành bằng được” mảnh đất để xây Tòa tháp Thế giới Trump vì niềm tin vững chắc về độ uy tín của một bất động sản đối diện trụ sở Liên Hiệp Quốc thì thực tế đã minh chứng cho tầm “nhìn xa trông rộng” của nhà bất động sản Indonesia này khi Ciputra giờ chỉ nằm trong bán kính khoảng 1km đến trung tâm hành chính mới gồm 8 sở ngành đã được chính thức phê duyệt quyết định di dời. Việc là “hàng xóm” của một khu trung tâm hành chính mới của Thủ đô càng góp phần nâng tầm giá trị của Khu đô thị vốn đã là cái tên uy tín nhất trên thị trường Bất động sản hạng sang.

Tháng 11/2018, việc “Gã khổng lồ bán lẻ” đến từ Hàn Quốc – Lotte đã chính thức khởi công xây dựng Lotte Mall Hanoi – Khu phức hợp bao gồm khu trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, khách sạn, văn phòng và thủy cung quy mô và sang trọng bậc nhất Việt Nam ngay tại quần thể Ciputra, dự kiến đi vào hoạt động năm 2021, đã mang lại một lợi thế cạnh tranh tuyệt đối, là một đòn bẩy mạnh mẽ cho tiềm năng phát triển của BĐS Khu đô thị này.

Khu phức hợp Lotte Mall Hanoi – Trung tâm thương mại, Rạp chiếu phim, Khách sạn, Văn phòng và Thủy cung quy mô và sang trọng bậc nhất Việt Nam tại quần thể Ciputra.

Không những thế, cư dân Ciputra còn được tận hưởng cuộc sống “tiện đủ đường” khi nơi đây quy tụ hệ thống những trường quốc tế danh tiếng nhất như : Trường quốc tế Liên Hiệp Quốc UNIS, Trường quốc tế Hanoi Academy, Trường quốc tế Singapore SIS, Trường mầm non Sunshine House và K.I.K và thế mạnh của quy hoạch “all-in-one” (tất cả trong một) đã tạo nên Ciputra phong cách hiện đại với đầy đủ cơ sở hạ tầng chức năng như lễ tân, bảo vệ phục vụ 24/7 cùng hệ thống dịch vụ tiện ích đặc quyền như bể bơi, phòng tập Gym, sân Tennis, công viên xanh, siêu thị…

Một “sự tiện lợi” nữa không thể không nhắc đến là hệ thống hạ tầng liên tục được nâng cấp và xây mới của khu vực này. Các tuyến đường, cầu huyết mạch đã hoàn thiện như Võ Chí Công 10 làn (Vành đai 2), Cầu Nhật Tân cùng tuyến đường Phạm Văn Đồng 12 làn (Vành đai 3) dự tính hoàn thành trong năm 2019 hoặc những tuyến đường sẽ được hình thành trong tương lai gần như: Nguyễn Văn Huyên kéo dài kết nối Ciputra đến Khu Ngoại giao đoàn hay tuyến Metro số 2 kết nối Ciputra với Trung tâm Phố Cổ Hà nội giúp giao thông từ Ciputra đến các nẻo đường được thuận tiện hơn bao giờ hết.

Với tất cả bốn “điểm gặp” ở những triết lý lựa chọn và phát triển bất động sản của Trump và Ciputra, dễ tìm thấy được câu trả lời cho vì sao thương hiệu BĐS của hai “ ông lớn” này, dù trải qua hàng thập kỷ, vẫn luôn là cái tên được “ khao khát” nhất cho dòng BĐS hạng sang.