13/01/2018
Thị trường bất động sản đang bùng nổ, các cao ốc, khu đô thị mọc lên như nấm, nhưng quản lý thế nào để góp phần tạo nên môi trường sống văn minh trong đó cư dân hài lòng với chọn lựa đầu tư của mình lại là thách thức không hề nhỏ.
Mâu thuẫn, tranh chấp do quản lý thiếu chuyên nghiệp
Thời gian vừa qua, những vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và người mua nhà diễn ra khắp mọi nơi, từ những dự án bình dân cho đến cao cấp. Có thể điểm một số sự vụ điển hình của tranh chấp ồn ào từ đầu năm 2017 như: vụ hàng chục cư dân sống tại một dự án chung cư thuộc Khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) chăng biểu ngữ phản đối chủ đầu tư đã vi phạm các quy định về quản lý, vận hành Dự án. Đỉnh điểm là việc chủ đầu tư từ chối trông giữ xe của cư dân dưới tầng hầm, cư dân đã để xe ôtô tràn ra cả lòng đường để phản đối chủ đầu tư.
Hay vụ việc nhiều cư dân mua căn hộ tại một dự án chung cư tại phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) đã kéo đến trụ sở yêu cầu được làm việc với chủ đầu tư do thiếu diện tích căn hộ và các vấn đề khác. Hai bên đã có một buổi đối thoại kéo dài tới 12 giờ đồng hồ nhưng những vướng mắc giữa cư dân và chủ dự án vẫn chưa thực sự được tháo gỡ.
Theo các chuyên gia bất động sản, việc thiếu chuyên nghiệp có thể coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến tranh chấp giữa khách hàng và chủ đầu tư như đã diễn ra tại một số dự án thời gian gần đây. Trong khi đó, việc quản lý, vận hành đóng vai trò quan trọng khẳng định uy tín của chủ đầu tư, nếu như chủ đầu tư liên tiếp dính “phốt” về vấn đề này, thì đương nhiên người mua sẽ không tin tưởng lựa chọn mua sản phẩm của họ ở những dự án sau.
Nhà quản lý nước ngoài đem đến sự khác biệt
Trở lại với câu chuyện tại những dự án tai tiếng kể trên, nhiều người cho rằng mâu thuẫn thực sự phát sinh chỉ từ khi chủ đầu tư thay đổi phương thức quản lý “rẻ tiền”. Dự án đi vào vận hành từ cuối năm 2013 với tư cách là tổ hợp chung cư cao cấp. Ban đầu, tổ hợp chung cư này được chủ đầu tư thuê một đơn vị 100% vốn nước ngoài quản lý, vận hành một cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau hơn một năm vận hành ổn định, chủ đầu tư quyết định thành lập Ban Quản lý để tự quản lý, vận hành và nhiều vấn đề cũng phát sinh từ đây.
Nhìn lại, không ít những dự án vướng vào “lùm xùm” mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và người mua nhà là do vấn đề quản lý, vận hành dự án thiếu bài bản, chuyên nghiệp. Hiện nay, dự án không có tranh chấp, được vận hành trơn tru thì chỉ chiếm tỷ lệ rất ít, và điều đáng nói là không ít trong số đó là các chủ đầu tư đã chịu chi để thuê đơn vị quản lý uy tín nước ngoài.
Khu đô thị Ciputra Hanoi là một trong những dự án tiên phong trong việc chỉ định Đơn vị Quản lý đô thị nước ngoài để vận hành và quản lý. Ciputra Hanoi được đầu tư bởi Công ty Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long, một liên doanh giữa Tổng Công Ty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Đô thị (UDIC) (Việt Nam) và Tập đoàn Ciputra (Indonesia). Các dịch vụ quản lý công sản ở Ciputra được đánh giá là chuẩn quốc tế, là chuẩn chất lượng cao nhất Việt Nam hiện nay.
Khu đô thị quốc tế chuẩn xanh đầu tiên tại Việt Nam
Để đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về quản lý, vận hành Khu đô thị Ciputra trong suốt hơn 10 năm qua, chủ đầu tư đã chỉ định Ban Quản lý Công sản (do tập đoàn quản lý bất động sản nước ngoài quản lý) là đơn vị quản lý. Đơn vị này đảm bảo cung cấp các dịch vụ cao cấp như: lễ tân 24/7 tại các tòa nhà; Kỹ thuật bảo trì và trực sự cố cho toàn Khu đô thị; Đội an ninh chuyên nghiệp 24/7; Dịch vụ vệ sinh và chăm sóc cảnh quan.
Từ 2004 cho đến nay, tại Ciputra Hanoi chưa từng xảy ra bất kỳ sự cố kỹ thuật nào lớn do công tác bảo trì, vận hành hệ thống kỹ thuật. Chủ đầu tư và Ban Quản lý Công sản đồng hành cùng cư dân trong việc duy tu, bảo dưỡng và phát triển các khu vực tiện ích trong Khu đô thị kể cả đối với các khu vực căn hộ và biệt thự đã bàn giao từ hơn 10 năm qua đã giúp nhà của cư dân lúc nào cũng như mới.
Cùng với đó, các hoạt động cộng đồng được tổ chức và phát triển nhằm gắn kết mối quan hệ của cộng đồng cư dân, đáp ứng các yêu cầu về giao lưu văn hóa, gắn kết mối quan hệ hàng xóm thân ái, gần gũi trong một cộng đồng dân cư đa dạng như chợ phiên Ciputra hàng tháng, lễ hội sách Ciputra, Trung thu, Lễ hội Halloween, Cuộc thi họa sỹ nhí…
Lễ hội Ciputra Halloween 2017 đầy màu sắc
Tạo lập môi trường sống đáng mơ ước như vậy, thế nhưng cư dân tại Ciputra hiện nay chỉ phải đóng mức phí quản lý căn hộ là 10.692 đồng/m2, với biệt thự là 7.020 đồng/m2, dưới mức giá trần phí quản lý chung cư tại Hà Nội là 16.500 đồng/m2.
Môi trường sống lý tưởng dành cho cư dân tại KĐT quốc tế Ciputra Hanoi
Ciputra đã vinh dự được nhận giải thưởng về Khu đô thị có qui mô lớn và tốt nhất (giải thưởng Rồng vàng liên tục qua các năm 2008-2017); Giải thưởng về đơn vị có thành tích về PCCC tiêu biểu của thành phố Hà Nội.
Ciputra Hanoi vừa cho ra mắt hai sản phẩm cao cấp mới nhất là dự án 161 căn biệt thự Grand Gardenville Tây Hồ và hơn 500 căn hộ cao tầng TheLINK với thiết kế hiện đại, sang trọng cùng hệ thống tiện ích đồng bộ, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng thuộc phân khúc BĐS hạng sang. Từ nay tới hết 15/01/2018, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được gói nội thất lên tới 1 tỷ đồng khi sở hữu sản phẩm Grand Gardenville và TheLINK của Ciputra. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline: 18001088 hoặc website: https://ciputrahanoi.com.vn.vn/