• Hotline: 1800 1088
  • Kết nối với chúng tôi:

BĐS cho người nước ngoài thuê, đầu tư và khai thác thế nào hiệu quả?

12/05/2018

BĐS cho người nước ngoài thuê, đầu tư và khai thác thế nào hiệu quả?

Với lợi thế được xem như “thỏi nam châm” thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI), những năm gần đây số lượng chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam ngày càng lớn. Cùng với đó, nhu cầu thuê căn hộ cao cấp của người nước ngoài ngày càng tăng và trở thành kênh đầu tư hấp dẫn. Cách nào để bất động sản cho người nước ngoài cho thuê hiệu quả ?

Ciputra Hanoi rộng 301 héc ta

Lợi nhuận BĐS cho thuê đứng đầu Đông Nam Á. Theo thống kê, có hơn 320.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, chủ yếu tập trung tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Năm 2017, số vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào Việt Nam đạt gần 36 tỷ USD, tăng 44,4% so với cùng kỳ năm 2016. Đây cũnglà con số tăng cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Có 115 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với gần 2.600 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Lượng vốn thu hút từ đầu tư trực tiếp nước ngoài càng lớn đã kéo theo lượng lớn chuyên gia nước ngoài (theo các dự án) đến Việt Nam làm việc. Với tâm lý chỉ thuê nhà phục vụ quá trình làm việc, số lượng người nước ngoài đến Việt Nam chủ yếu thuê căn hộ chung cư cao cấp bởi họ có thu nhập và mức sống cao hơn người Việt Nam. Căn hộ này có đầy đủ các dịch vụ tiện ích cho cư dân. Phòng thuê được bố trí đủ nội thất và đồ dùng cơ bản nên giá thuê thường từ 1.000 – 1.500 USD/căn/tháng. Lượng người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống ngày càng đông là yếu tố quyết định nhu cầu lớn căn hộ cho thuê tăng thêm mỗi ngày. Việc đầu tư BĐS cho người nước ngoài thuê trở thành kênh đầu tư có lãi tại Việt Nam.

Trong báo cáo gần đây của Savills, tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, gấp đôi Singapore và gấp 1,7 lần Bangkok. Phân khúc cao cấp, số lượng kháchmua căn hộ cho thuê và đầu tư chiếm thị phần khá lớn. Theo ông Paul Mason – Chủ tịch Công ty môi giới bất động sản Keller Wiliams Việt Nam, nhu cầu thuê căn hộ cao cấp tăng mạnh, thị trường đầu tư bất động sản cho thuê phát triển nhanh chóng và trở thành kênh đầu tư có hiệu suất sinh lời cao so với vàng, ngoại tệ và tiết kiệm. Hình thức này phù hợp với những nhà đầu tư có vốn nhàn rỗi, không ưa mạo hiểm.

Những bước giúp bất động sản cho thuê thành công
Để thu lời từ cho thuê căn hộ cao cấp, chủ đầu tư cần chú ý tới các điều kiện như vị trí, quy mô dự án và tiến độ khai thác, dịch vụ và tiện ích.

Theo các chuyên gia bất động sản, vị trí tốt là nơi có kết nối hạ tầng giao thông xuyên suốt, thuận tiện và nhanh chóng kết nối tới các trung tâm vui chơi, giải trí, giáo dục và y tế trọng điểm của thủ đô… Nhà đầu tư đặc biệt lưu ý chỉ nên chọn bất động sản nằm trong khu vực có thị trường cho thuê sôi động. Vị trí tốt có thể xem là yếu tố quyết định 50-60% sự thành công của suất đầu tư bất động sản cho thuê. Tại Hà Nội, các khu vực tập trung người nước ngoài đông như hồ Tây, Ciputra Hanoi, Vạn Phúc – Vạn Bảo,… Theo khảo sát xã hội học, những khu vực này có hạ tầng tốt với hệ thống đường giao thông thuận lợi, gần các trung tâm thương mại, Ngoài ra, một loạt hệ thống trường học quốc tế danh tiếng với chương trình giáo dục hiện đại tập trung phần lớn ở Khu đô thị Ciputra Hanoi khiến cho khu vực này là ưu tiên hàng đầu khi chọn lựa tìm địa điểm thuê nhà của khách nước ngoài.

Quy mô dự án và tiến độ khai thác là yếu tố tối quan trọng trong việc cân nhắc địa điểm để đầu tư bất động sản cho thuê và có tác động đến trực tiếp đến tối đa lợi nhuận cho thuê. Nhà đầu tư thông minh và có kinh nghiệm sẽ không bao giờ đổ tiền vào một dự án nhỏ lẻ, không có tên tuổi và khó cam kết được tiến độ bàn giaovới khách hàng để rồi ảnh hưởng tới dòng tiền đầu tư không thể hoặc chậm sinh lời trong một thời gian dài. Tại Hà Nội, việc tìm kiếm một dự án đáng tin cậy để đầu tư dường như không dễ dàng bởi không phải chủ đầu tư nào cũng có đủ năng lực tài chính, uy tín lâu năm và tiến độ xây dựng luôn được đảm bảo, đa số là những dự án mới nổi, đầu tư quy mô nhỏ và không có kế hoạch dài hạn.

Xét đến yếu tố này, có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu bất động sản đi đầu trong xây dựng khu đô thị khép kín quy mô lớn đầu tiên, không đơn vị nào khác ngoài Ciputra Hanoi với gần 20 năm hình thành và phát triển. Tính đến thời điểm hiện tại, Ciputra Hanoi đã là mái nhà chung của hơn 7000 cư dân đến từ 74 quốc gia – đây là một khu đô thị có cộng đồng cư dân quốc tế lớn nhất Hà Nội. Với diện tích lên tới 300 héc ta, trong đó 77 héc ta dành riêng cho không gian cây xanh và mặt nước, hơn 100 héc ta dành cho hạ tầng và tiện ích, hơn 800 căn biệt thự và gần 2000 căn hộ được xem như là một khu đô thị hội tụ đầy đủ tiềm năng cho thuê sinh lời, vô cùng hấp dẫn với nhà đầu tư thông tin và có tầm nhìn chiến lược khi mà quỹ đất nội đô dành cho khu đô thị khép kín đồng bộ không còn nhiều.

Mật độ cây xanh tại Ciputra Hanoi tương đương với quốc đảo xanh nhất thế giới Singapore

Yếu tố cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng đó là hệ thống tiện ích và dịch vụ tại điểm khai thác cho thuê. Đối với khách thuê nhà là đối tượng người nước ngoài, họ đặc biệt quan tâm tới đảm bảo các nhu cầu về giáo dục, y tế, mua sắm (đối với khách gia đình), vui chơi, giải trí, thể thao, ẩm thực (đối với cả khách gia đình và khách độc thân). Vì vậy, một căn hộ cho thuê đầy đủ tiện nghi thôi chưa đủ hấp dẫn, điểm thực sự hấp dẫn và tác động mạnh mẽ tới quyết định thuê của khách hàng đó là dịch vụ và tiện ích xung quanh với chất lượng cao cấp hoặc chuẩn quốc tế. Đa số các khu căn hộ/ khu nhà ở cho thuê tại Hà Nội theo mô hình tư nhânhoặc các đơn vị quản lý Việt nam, vì vậy việc xây dựng đồng bộ dịch vụ và tiện ích không phải là thế mạnh của những cơ sở này.

Tại Ciputra Hanoi – một khu đô thị quốc tế với hơn 30% cư dân là người nước ngoài là một minh chứng rõ nét về một môi trường sống quy tụ dịch vụ và tiện ích tiêu chuẩn cao phù hợp với yêu cầu rất khắt khe của cư dân quốc tế. Ciputra được quản lý và vận hành bởi đơn vị quản lý nước ngoài trong suốt gần 20 năm nay với đội ngũ quản lý công sản chuyên nghiệp và sẵn sàng phục vụ cư dân 24/24. Hệ thống bảo vệ an ninh 3 lớp nghiêm ngặt, dịch vụ lễ tân theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao. Cư dân quốc tế có thể hài lòng về hệ thống tiện ích đầy đủ phục vụ đa dạng mọi nhu cầu: 5 trường quốc tế danh tiếng: Trường quốc tế Liên Hiệp Quốc UNIS, trưởng song ngữ quốc tế Hanoi Academy, trường quốc tế Singapore, trường mầm non Kinderworld Kindergarten, Sunshine House,…Tại tổ hợp thể thao giải trí và ẩm thực Ciputra Club rộng 10,000m2 khách thuê sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ngoài ra, hệ thống các cửa hàng tiện ích với các mặt hàng đa dạng, salon chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, cửa hàng cà phê và fast food sẽ góp phần tạo dựng một cuộc sống tiện nghi đủ đầy cho những khách thuê khi chọn ở tại đây.

Tổ hợp thể thao giải trí và ẩm thực Ciputra Club rộng 11.000m2

Theo đánh giá của các chuyên gia BĐS, chỉ cần nắm vững những “bí quyết” trên, chắc chắn nhà đầu tư sẽ thành công với loại hình bất động sản cho người nước ngoài thuê tại Việt Nam nói chung và tại Hà Nội nói riêng.

Ciputra Hanoi là một trong những khu đô thị đi đầu khởi xướng và phát động văn hoá sinh thái – Eco Culture, kêu gọi cộng đồng cư dân chung tay phát triển môi trường sống xanh và bền vững, góp phần xây dựng nếp sống khỏe – sống có ích cho cư dân.

Với hơn 50.8ha dành cho cây xanh và hơn 26.1ha dành cho hệ thống kênh, hồ được quy hoạch đồng bộ, bài bản với thiết kế cảnh quan hiện đại và độc đáo, Ciputra Hanoi sở hữu không gian sinh thái rộng lớn bậc nhất thủ đô, là nền tảng gia tăng chất lượng sống cho cư dân. Ciputra Hanoi là khu đô thị đầu tiên quy hoạch làn đường riêng dành cho người đi bộ và đạp xe nội khu với biển hạn chế tốc độ dưới 35km/h. Cư dân được thoải mái đạp xe,chạy bộ trên con đường dài 7km ngay trong nội khu, hít thở không khí trong lành mỗi ngày.

Ciputra Hanoi đang tiếp tục triển khai xây dựng giai đoạn 3 với 2 sản phẩm cao cấp mới nhất đang được mở bán: Khu biệt thự Grand Gardenville với chỉ 161 căn hướng công viên xanh rộng 25 héc ta và tổ hợp căn hộ TheLINK với các tòa nhà sở hữu tầm nhìn bao quát toàn bộ mảng xanh nội khu và cận kề sân tập Golf xanh mát thuộc Ciputra Club Để có cơ hội đầu tư thông minh hãy truy cập: http://www.ciputrahanoi.com.vn/