• Hotline: 1800 1088
  • Kết nối với chúng tôi:

CHỦ TỊCH HỘI HỮU NGHỊ INDONESIA VIỆT NAM DỰ LỄ BÀN GIAO MÔ PHỎNG ĐỀN BOROBUDUR (INDONESIA)

16/01/2024

CHỦ TỊCH HỘI HỮU NGHỊ INDONESIA VIỆT NAM DỰ LỄ BÀN GIAO MÔ PHỎNG ĐỀN BOROBUDUR (INDONESIA)

Ngày14/01/2024 Ông Budiarsa Sastrawinata Chủ tịch Hội Hữu Nghị Indonesia Việt Nam dự Lễ bàn giao mô phỏng thu nhỏ Đền Borobudur Indonesia tại Công viên Hữu nghị Quốc tế tỉnh Bắc Ninh.

Buổi lễ bàn giao vinh dự được đón tiếp Ông Abdul Kadir Jailani – Thứ trưởng Ngoại giao Indonesia (Vị trí: thứ 10 từ bên trái) tới dự và thực hiện nghi thức bàn giao công trình cùng với Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh – Bà Nguyễn Hương Giang (Vị trí: thứ 12 từ bên phải), Ông Budiarsa Sastrawinata – Chủ tịch Hội Hữu nghị Indonesia Việt Nam; Giám đốc điều hành Tập đoàn Ciputra (Indonesia) kiêm Tổng giám đốc Khu đô thị quốc tế Ciputra Hanoi (Vị trí: thứ 6 từ bên trái).

Đền Borobudur là Ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới, biểu tượng nổi bật về nghệ thuật và kiến trúc của Indonesia từ đầu thế kỷ thứ 8 đến cuối thế kỷ 9. Ngôi đền được bố trí theo hình dạng bông hoa sen, các bức tường và lan can của Đền được trang trí bằng những bức phù điêu cao tinh xảo, tổng diện tích bề mặt là 2.500m2. Năm 1991, ngôi đền được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới nhờ các giá trị về lịch sử, kiến trúc, kiến trúc, tinh thần và nghệ thuật.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Indonesia và Việt Nam vào năm 2025, Lễ bàn giao mô hình thu nhỏ Đền Borubudur là một sự kiện quan trọng, minh chứng cho tình cảm quý báu của Chính phủ và Nhân dân Indonesia dành tặng cho tỉnh Bắc Ninh, đặc biệt hơn, khi đây là một trong những biểu tượng đầu tiên đặt tại Công viên Hữu nghị Quốc tế của tỉnh. Được biết công trình kỷ niệm được phối hợp thực hiện bởi Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Khu đô thị quốc tế Ciputra Hanoi.

Ông Budiarsa Sastrawinata – Chủ tịch Hội Hữu nghị Indonesia Việt Nam (Vị trí: Thứ 2 từ bên trái);

Ông Abdul Kadir Jailani – Thứ trưởng Ngoại giao Indonesia (Vị trí: thứ 3 từ bên trái);

Ông Denny Abdi – Đại sứ Indonesia tại Việt Nam (Vị trí: thứ 3 từ bên phải);

Ông Agussurja Widjaja – Phó Tổng Giám đốc Khu đô thị quốc tế Ciputra Hanoi (Vị trí: thứ 2 từ bên phải);

Ông Thong Suprobo Antono  – Giám đốc Dự án Khu đô thị quốc tế Ciputra Hanoi (Vị trí: thứ 1 từ bên trái);

Ông David Arnsdorff – Giám đốc Khu đô thị quốc tế Ciputra Hanoi (Vị trí: thứ 1 từ bên phải).