• Hotline: 1800 1088
  • Kết nối với chúng tôi:

CIPUTRA – Huyền Thoại Bất Động Sản Indonesia Qua Đời Ở Tuổi 88

03/12/2019

CIPUTRA – Huyền Thoại Bất Động Sản Indonesia Qua Đời Ở Tuổi 88

Ngài Dr. (HC) Ir. Ciputra – Nhà sáng lập và Chủ tịch tập đoàn Ciputra đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Gleneagles Hospital, Singapore ngày 27.11.2019 lúc 1.05 sáng giờ Singapore.

Ngài Dr. (HC) Ir. Ciputra – Nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Ciputra

“Chúng tôi thực sự đã mất đi một người cha, người ông yêu quý và người lãnh đạo kiệt xuất, người luôn là hình mẫu lý tưởng cho con cháu cũng như đại gia đình Ciputra Group.” Bà Rina Ciputra Sastrawinata – con gái trưởng Ngài Ciputra bày tỏ niềm tiếc thương người cha quá cố của mình.

Ngài Ciputra là nhà sáng lập và chủ tịch của Tập đoàn Ciputra. Ông tốt nghiệp Học viện Công Nghệ Bandung năm 1960 và được trao bằng Tiến sĩ danh dự bởi Đại học Tarumanagara cho những cống hiến và thành tựu phát triển ngành bất động sản Indonesia.

Tập đoàn Ciputra là một tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển đô thị mới được thành lập năm 1981. Xuất phát điểm chỉ với 5 thành viên, đến nay Tập đoàn Ciputra sở hữu mạng lưới hơn 100 công ty thành viên, tiên phong trong lĩnh vực phát triển bất động sản quy mô lớn, tạo nên những cộng đồng đô thị xanh và hiện đại. Tập đoàn Ciputra đã phát triển thành công 110 dự án bất động sản quy mô từ 500 ha đến 6.000 ha tại Indonesia và các quốc gia trên toàn thế giới.

Nhà tiên phong kiến tạo bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Ngài Ciputra (ngoài cùng bên phải) tại Lễ ký kết thành lập liên danh Ciputra Hanoi ngày 18.10.1995

Tập đoàn Ciputra đặt những bước chân đầu tiên đến Việt nam với dự án khách sạn quốc tế 5 sao Pullman. Sau thành công của công trình này, cùng với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển bất động sản, Tập đoàn Ciputra đã đạt được niềm tin của chính phủ Việt nam khi được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt dự án Khu đô thị Nam Thăng Long Ciputra Hanoi – dự án bất động sản có quy mô lớn đầu tiên tại Việt nam và được được Bộ Kế Hoạch & Đầu tư cấp Giấy phép Đầu tư số 1792/GP vào năm 1996.

Ciputra Hanoi – Khu đô thị xanh tiên phong tại Việt Nam được phát triển bởi Tập đoàn Ciputra

Từ những năm 2000, khi dường như cả thị trường còn lạ lẫm và nghi hoặc về khái niệm căn hộ cao cấp hay mô hình đô thị khép kín thì Ciputra Hanoi đã nhìn thấy tính ưu việt của mô hình “All in one” khi quy hoạch tổng thể khu đô thị đi kèm nền tảng hạ tầng giao thông nội khu đồng bộ, cảnh quan xanh mát, tiện ích sống cao cấp đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của cư dân. Sau gần 20 năm xây dựng và phát triển tại Hà Nội, cho tới hôm nay Ciputra Hanoi vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho một chốn an cư lý tưởng của lớp cư dân danh giá, đồng thời là biểu tượng cho cuộc sống đẳng cấp giữa lòng thủ đô. 

Người truyền lửa tinh thần khởi nghiệp

Là nhà khởi nghiệp với sự nghiệp lẫy lừng từ hai bàn tay trắng, năm 2016, Ngài Ciputra là một trong những người giàu nhất Indonesia với tổng tài sản 1.45 triệu đô la Mỹ (thống kê bởi Tạp chí Globe Asia). Ông đã truyền ngọn lửa về lòng nhiệt huyết, khát vọng cống hiến và thành công đến hàng triệu thế hệ trẻ. Câu nói nổi tiếng của ông “Transform Trash into Gold – Biến Rác thành Vàng” là kim chỉ nam cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để kiến tạo lên những kỳ tích, khuyến khích mỗi cá nhân cần vận dụng mọi trí lực, sự sáng tạo, dám nghĩ dám làm để tạo dựng lên sự thịnh vượng, không những cho bản thân mà cho sự phồn thịnh của toàn xã hội. Ông cũng đề ra sứ mệnh cho chính mình nhiệm vụ truyền cảm hứng và trợ giúp 4 triệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp trong vòng 25 năm.

Nhà thiện nguyện với những cống hiến lớn lao

Chủ tịch Ciputra cũng nổi tiếng là một nhà thiện nguyện lớn nhất tại Indonesia, là nhà sáng lập và chủ tịch của nhiều quỹ từ thiện dành cho giáo dục, nghệ thuật, thể thao, cứu trợ thiên tai. Trong đó ông đặc biệt dành nhiều tâm huyết cho việc phát triển nền giáo dục Indonesia. Ông là nhà sáng lập của hơn 10 học viện giáo dục, từ bậc mầm non đến đại học trong vòng 35 năm qua.

Ngài Ciputra với những hoạt động thiện nguyện không ngừng nghỉ

Ông có một niềm tin mãnh liệt rằng giáo dục chính là chìa khóa mở ra một tương lai tươi sáng cho quốc gia. Một quốc gia phát triển cần sự hiện diện của những công ty, tập đoàn hùng mạnh nơi lấy tri thức làm sức mạnh bền bỉ, và sức mạnh đó cần được gieo mầm từ những năm đầu đời của một con người. Bởi vậy ông đã đệ trình lên chính phủ việc áp dụng chương giáo dục khởi nghiệp trong đó đề cao tinh thần tự lập, tự làm chủ trong tất cả các bậc giáo dục từ mẫu giáo đến đại học. Vào ngày 29.10.2009, tại Hội nghị thượng đỉnh quốc gia Indonesia, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã phê chuẩn đề xuất và yêu cầu các bộ trưởng bắt đầu áp dụng đề án giáo dục này vào hệ thống giáo dục quốc gia.

Với những thành tựu và cống hiến trong hàng thập kỷ, Ngài Ciputra được trao tặng hơn 80 giải thưởng danh giá trên nhiều lĩnh vực từ các tổ chức uy tín quốc gia và trên toàn thế giới, trong đó bao gồm: Thương hiệu cá nhân xuất sắc thế giới – The Brand Laureate Brand ICON Lifetime Achievement Award Leadership 2018 bởi tổ Tổ chức Thương hiệu Châu Á – Thái Bình Dương (APBF) và Giải thưởng về thành tựu trọn đời trong nhiều năm liên tiếp.

Ngài Ciputra đã sống một cuộc đời trọn vẹn và đầy ý nghĩa với cương vị người truyền lửa, truyền cảm hứng sống và làm việc vĩ đại cho các thế hệ. Chúng tôi nguyện cầu cho linh hồn Ngài được an nghỉ cõi vĩnh hằng.

Phòng tưởng niệm Ngài Dr. (HC) Ir. Ciputra tại Việt nam được đặt tại Trụ sở Dự Án Ciputra Hanoi từ ngày 29/11 đến hết ngày 05/12/2019, tiếp đón các đối tác và khách hàng có mong muốn đến thăm viếng và gửi lời chia buồn, đặt vòng hoa tiễn biệt.

Địa chỉ:
Trụ sở – Văn phòng Dự Án
Khu Văn phòng Dự án Giai đoạn 2
Dự án Khu đô thị Nam Thăng Long
Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội.