• Hotline: 1800 1088
  • Kết nối với chúng tôi:

CIPUTRA Ấn Tượng Qua Lăng Kính Của Cư Dân

30/10/2018

CIPUTRA Ấn Tượng Qua Lăng Kính Của Cư Dân

Sau một tháng phát động, cuộc thi ảnh “Đô thị phồn hoa – Hòa cùng thiên nhiên”,  được tổ chức bởi Ciputra Hanoi đã nhận được gần 2000 bức ảnh dự thi từ phía cư dân và những “nhiếp ảnh gia” yêu mến vẻ đẹp khu đô thị. Trong đó, những bức ảnh xuất sắc đã được đánh giá và được trao thưởng ở các hạng mục khác nhau.

Sau hơn 20 năm đi vào vận hành, Ciputra cho đến nay vẫn là hình mẫu tiêu biểu cho Khu đô thị Quốc tế văn minh, hiện đại tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Khu đô thị đã trở thành mái nhà chung cho hơn 7000 cư dân đến từ hơn 70 quốc tịch. Không chỉ được gắn kết trong nhiều hoạt động thường niên như Lễ hội Trung thu, Lễ hội Giáng sinh, Đêm hội Halloween hay các hoạt động Phiên chợ nông sản, Hội sách hàng tháng, mới đây Khu đô thị tổ chức cuộc thi ảnh, kêu gọi cư dân và người thân, bạn bè ghi lại bằng hình ảnh những nét đẹp cuộc sống thường ngày thông qua thiên nhiên và con người nơi đây.

Cuộc thi thu hút được đông đảo cư dân tham gia với các quốc tịch khác nhau nhưng đều chung một thông điệp muốn gửi gắm qua mỗi tấm hình, đó là tình yêu với cuộc sống thanh bình và nhịp sống lắng đọng của một khu đô thị sang trọng bậc nhất Hà thành.

Giải đặc biệt được trao cho cư dân Tạ Ngọc Xuân có tên “Thơm ngát hương hoa”. Bức ảnh kể lại một góc rất thơ của Khu đô thị, trong đó con người và thiên nhiên như một bức họa được tạo nên từ màu trắng hoa ban đặc trưng của Ciputra và vẻ đẹp tà áo dài của người phụ nữ Việt. Bức ảnh phù hợp với tiêu chí của cuộc thi, thuyết phục được ban giám khảo và thu hút được nhiều bình chọn nhất để trở thành tác phẩm xuất sắc số một.

Cuộc thi ảnh Ciputra 2018 – Giải Đặc Biệt – Tạ Ngọc Xuân – “Thơm Ngát Hương Hoa”

Và  5 bức ảnh đạt thứ hạng Top 5 yêu thích là năm góc nhìn khác nhau về vẻ đẹp thiên nhiên và con người của cuộc sống thường nhật tại Khu đô thị phồn hoa.

Trong bức ảnh “Tình mẹ con”, người xem bị ấn tượng bởi sự hạnh phúc mộc mạc giản dị mà vô cùng ấn tượng của hai mẹ con đùa vui tại sân chơi thanh bình trong ánh hoàng hôn Ciputra nhẹ nhàng buông của tác giả Nguyễn Minh Trường.

Cuộc thi ảnh Ciputra 2018 – Top 5 – Nguyễn Minh Trường – “Tình mẹ con” 

Trong khi đó cư dân Vũ Quốc Khánh lại gửi tới cuộc thi một bức ảnh đẹp như “họa báo”, nắm bắt khoảnh khắc của một cô gái đi giữa “rừng” hoa ban trắng dịu dàng.

Cuộc thi ảnh Ciputra 2018 – Top 5 – Vũ Quốc Khánh – “Cô gái giữa rừng ban trắng”

Với chị Tạ Vũ Hằng – tác giả của bức “Hạnh phúc giản dị” thì đây  góc nhìn rất “Tây” ghi lại phút giây bình dị dễ thấy tại Khu đô thị quốc tế, với hình ảnh gia đình nhỏ cùng nhau dạo bộ và trò chuyện trên con đường sinh thái ngập tràn sắc xanh và chút sương bình minh buông lơi phảng phất.

Cuộc thi ảnh Ciputra 2018 – Top 5 – Tạ Vũ Hằng – “Hạnh Phúc Giản Dị”

Anh Vũ Trọng Nghĩa lại đặt tên tác phẩm của mình là “Hòa cùng thiên nhiên” khi tài tình bắt được khoảnh khắc bức tượng điêu khắc, nét biểu tượng đặc trưng của khu đô thị, với dáng người vươn lên đón ánh mặt trời. Đây cũng là một trong những tác phẩm giàu tính nghệ thuật nhất của cuộc thi.

Cuộc thi ảnh Ciputra 2018 – Top 5 – Vũ Trọng Nghĩa – “Hòa cùng thiên nhiên”

Một góc nhìn khác, Ciputra  bỗng dưng “tình tứ” đến lạ dưới góc máy của cư dân Nguyễn Mạnh Đức. Con đường Eco – path vừa quen vừa lạ bởi chiếc cổng hình trái tim với sắc hoa điểm xuyết, trong đó con người đang rạng ngời niềm hạnh phúc được hòa mình vào thiên nhiên.

Cuộc thi ảnh Ciputra 2018 – Top 5 – Nguyễn Mạnh Đức – “The Heart Gate”

Cuộc thi ảnh đã khép lại nhưng dự âm về cuộc thi vẫn còn đó trong mỗi bức ảnh. Bằng nhiều cách thể hiện khác nhau, nhưng ai nấy đều muốn truyền tải một thông điệp về tình yêu, sự gắn kết và niềm tự hào về một Khu đô thị không ồn ào mà vô cùng duyên dáng.

Chị Lê Mai Lan, một cư dân nói: “Hơn cả giá trị giải thưởng, cuộc thi là sân chơi về tinh thần, để cư dân chúng tôi có thêm một hoạt động gắn bó. Chúng tôi tự hào là cư dân Ciputra”.