• Hotline: 1800 1088
  • Kết nối với chúng tôi:

Nỗ Lực Xây Dựng Cuộc Sống Xanh tại Ciputra Hanoi

17/04/2019

Nỗ Lực Xây Dựng Cuộc Sống Xanh tại Ciputra Hanoi

Khi thị trường bất động sản cả nước đang “phát sốt” với những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất như: khu đô thị “xanh”, khu đô thị “sinh thái” thì những cư dân Ciputra dường như “nằm ngoài” xu hướng này, bởi từ hơn một thập niên tính tới nay, họ là những người may mắn dẫn đầu xu thế ấy vì đang sở hữu 77ha không gian xanh dư dả. Cho tới bây giờ, “ngôi nhà xanh Ciputra” càng ngày càng xanh hơn, trù phú hơn – một màu xanh của cây cối tốt tươi và những thảm thực vật căng tràn nhựa sống. Bất kỳ ai đặt chân lần đầu, đều không khỏi ngạc nhiên và tự đặt câu hỏi “Vì sao cảnh quan Ciputra lại có một vẻ đẹp ấn tượng và bền vững đến thế?

1. Sắc hương trù phú

Chỉ cần bước qua cánh cổng Ciputra bề thế là một thế giới biệt lập khỏi sự ồn ào của phố phường tấp nập, bất kỳ ai cũng phải thốt lên “miền xanh đích thực là đây”. Không giống như các khu đô thị mới mọc khác với những mảng xanh khiên cưỡng bởi dành quá nhiều diện tích cho xây dựng, cũng không lẫn với phong cách cây xanh cổ thụ “ăn xổi” khi được gấp rút ”bố trí” từ nơi khác mang về nên dễ dàng đổ ngã chỉ sau một cơn giông nhẹ. Màu xanh tại Ciputra khiến ta như được trở về với côi nguồn thiên nhiên, với những sắc hoa, màu lá nhuộm hương vị nắng gió, ươm mầm từ lòng đất tại chính nơi đây. Vì thế mà những gốc cây lâu năm đều bám rễ ăn sâu và vươn mình vững vàng trong những giông bão khắc nghiệt nhất.

Có một miền xanh đích thực tại Ciputra Hanoi

Ciputra hiện có trên 100 loại cây và hoa khác nhau có xuất xứ trong và ngoài nước được chọn lọc kỹ lưỡng qua thời gian, vừa có tán rộng để che nắng, mưa, vừa đảm bảo luôn có hoa nở rộ xen kẽ bốn mùa, được trồng thành từng dãy tựa như những dải lụa hoa dài bất tận.

Những dãy ban nhuộm tím trời như chở cả vùng Tây Bắc về, những dãy lộc vừng mùa thay lá như lạc bước trời Tây, hay những thảm hoa đơn, đa sắc được cắt tỉa công phu với những màu sắc đối lập của Cúc, Pháo, Ngọc Thảo, Phong Lữ Thảo, Cát Tường, Dẻ Quạt đua nhau phô diễn sức sống thanh xuân rạng rỡ nhất khiến ta liên tưởng đến những kiệt tác thảm Thổ Nhĩ Kỳ.

Một góc thảm Hồng Lộc men theo lối lên Tổ hợp Thể thao Giải Trí Ciputra Club

Còn phải kể đến vẻ đẹp của hàng cây Đai vàng rực những chùm hoa dọc theo cung đường thơ mộng nối tiểu khu biệt thự Central Park (Khu Q) và khu biệt thự Grand Gardenville (Khu K) mềm mại như dải lụa vàng, hay thảm Hồng Lộc men theo lối lên Câu Lạc Bộ Ciputra, những hàng rào cây quanh năm xanh biếc và cũng không thể không nhắc tới Công viên lõi 25Ha với miền xanh bất tận tựa như Công Viên Trung Tâm Tại New York Mỹ đều có thể trở thành những điểm “check in” cực chất hay không gian chụp ảnh độc đáo, ấn tượng.

2. Có những bàn tay thầm lặng

Cả khu đô thị có tổng 150 công nhân đảm trách việc chăm sóc cảnh quan xanh từ các đơn vị cảnh quan khác nhau nhưng trọng yếu là Công ty CP Thảo Viên Xanh – UDIC giữ vai trò nhà thầu chính, được chia làm nhiều ca phụ trách từng khu vực và được “chuyên môn hóa” từng loại cây chăm sóc, đảm bảo sự sinh trưởng tốt nhất của các loài tại “Khu đô thị xanh tiên phong” Ciputra Hanoi.

“Ngày nào cũng vậy, cô có mặt tại đây từ trước 7h sáng để cùng nhóm triển khai các công việc chăm sóc, tỉa cây, bón vi sinh,vậy mà thoắt cái đã hơn 15 trôi qua rồi đó, chứng kiến sự lớn lên của từng gốc cây, khóm hoa và sự đổi thay từng ngày nơi đây.” – Cô Bùi Thị An (Công Ty CP Thảo Viên Xanh – UDIC), đã gắn bó với Ciputra từ những ngày đầu xúc động chia sẻ. Và niềm vui nho nhỏ nhưng ý nghĩa của những người nhân công âm thầm ngày đêm làm công việc vun trồng màu xanh còn là “cứ mỗi lần thấy ai đi qua nán lại chụp ảnh cùng thảm hoa, hàng cây xanh mình chăm sóc lại thấy vui, có cư dân người còn hỏi về bí quyết chăm sóc cây thế nào cho tươi tốt” và cô lại nhiệt tình hướng dẫn với tất cả kiến thức, tâm huyết với nghề.

Cô An và nhóm của mình vẫn ngày ngày lặng lẽ chăm sóc từng khóm hoa ngọn cỏ

Phía xa xa là đội của anh Nguyễn Văn Thắng (Công ty CP Thảo Viên Xanh – UDIC) đang chăm chú làm công việc cắt tỉa cây. Nhóm anh gồm 4 người phụ trách chăm sóc cả dãy cây, hàng ngày luôn đi tuần để kiểm tra những cành khô, úa để tỉa. “Một số cây có thể trèo lên để cắt tỉa được nhưng cũng có những cây cao như Cau Vua này phải dung máy cắt chuyên dụng để cắt. Nhóm cũng phải căn thời gian hợp lý nhất để thực hiện công việc để không ảnh hưởng đến nếp sinh hoạt thường nhật của cư dân” – Anh Thắng chia sẻ về công việc của mình.

Cho một Ciputra kiêu hãnh vươn mình mỗi sớm mai

Công việc của những người như cô An, anh Thắng – những công nhân không ai biết mặt gọi tên tại Ciputra vẫn ngày ngày trôi qua thầm lặng như thế, cần mẫn làm, cần mẫn vun trồng từng khóm hoa, ngọn cỏ cho một Ciputra kiêu hãnh vươn mình mỗi sớm mai. Cũng như chính phong cách của một Khu đô thị lâu đời nhất Thủ đô luôn nói ít làm nhiều, không “đao to búa lớn” nhưng mọi hoạt động, bước đi lại luôn chỉn chu, chuyên nghiệp nhất và luôn theo đúng tôn chỉ đã đề ra “kiến tạo không gian sống xanh bền vững và chuẩn mực”. Tất cả điều đó đã gây dựng nên khu đô thị đáng sống bậc nhất Hà thành.