03/08/2018
Tại giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2018, Ciputra đã được vinh danh ở hạng mục “Khu đô thị tốt nhất”. Thành công này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia và được thẩm định thực tế bằng trải nghiệm sinh sống của hơn 7.000 cư dân tại đây, một trong hai khu đô thị quốc tế đẳng cấp quy mô lớn đầu tiên của Việt Nam. Sau gần 20 năm xây dựng và phát triển tại Hà Nội, cho tới hôm nay Ciputra vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho một chốn sống lý tưởng của lớp cư dân danh giá, đồng thời là biểu tượng cho cuộc sống đẳng cấp giữa lòng thủ đô. Nhìn những gì Ciputra đã và đang làm, có thể thấy, chủ đầu tư này có ba quy tắc cốt lõi trong phát triển bất động sản.
Được đầu tư bởi Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long – một liên doanh giữa Tổng Công Ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng đô thị – UDIC (Việt Nam) và Tập đoàn Ciputra (Indonesia), Khu đô thị Nam Thăng Long – Ciputra Hà Nội tọa lạc tại cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô, cận kề Sông Hồng và Hồ Tây rộng lớn. Đặt nền móng cho khu đô thị rộng hơn 300ha này là Tập đoàn Ciputra – một tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển đô thị mới. Với mạng lưới hơn 100 công ty thành viên, tập đoàn Ciputra đi tiên phong trong lĩnh vực phát triển bất động sản với quy mô lớn, tạo nên những cộng đồng đô thị xanh, sạch và hiện đại. Đến nay, tập đoàn Ciputra đã phát triển thành công 110 dự án Bất động sản quy mô từ 260 ha đến 6.000 ha tại Indonesia và các quốc gia. Ciputra Hanoi là dự án thành công thứ 2 của tập đoàn Ciputra tại Việt Nam sau khách sạn 5 sao Pullman và là mô hình đô thị phức hợp đồng bộ đầu tiên theo Quy hoạch tổng thể của thành phố Hà Nội.
Khu đô thị hiện có nhiều hạng mục nhà ở cao cấp xen kẽ 77ha không gian xanh quý giá và thảm tiện ích dịch vụ đa dạng, phong phú. Chủ đầu tư mới giới thiệu 2 phân khu mới năm 2018, bao gồm một phân khu biệt thự với tên gọi Grand Gardenville và một phân khu căn hộ với tên gọi The Link345. Nhìn vào các sản phẩm của Ciputra, có thể thấy rất rõ 3 quy tắc có thể được coi là thước đo giá trị cho thương hiệu bất động sản ngoại quốc này.
Quy tắc #1: Khách hàng làm trọng tâm
Khách hàng làm trọng tâm (customer eccentricity) là kim chỉ nam cho bài toán quy hoạch Ciputra đặt ra từ những ngày đầu làm bất động sản. Công việc quy hoạch và xây dựng một khu đô thị luôn xuất phát từ việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là ai, chủ đầu tư sẽ phải cung cấp những tiện ích và dịch vụ như thế nào để cư dân có một cuộc sống thoải mái cả về thể chất lẫn tinh thần để có thể, gắn bó lâu dài. Từ những năm 2000, khi dường như cả thị trường còn lạ lẫm và nghi hoặc về khái niệm căn hộ cao cấp hay mô hình đô thị khép kín thì Ciputra Hanoi với vị thế là một nhà tiên phong đã dẫn dắt khái niệm sở hữu nhà ở trong một khu đô thị đồng bộ thành một trải nghiệm, nghệ thuật sống và thụ hưởng đỉnh cao. Ciputra đã nhìn thấy tính ưu việt của mô hình “All in one” khi quy hoạch giai đoạn đầu tiên của tổng thể khu đô thị đi kèm nền tảng hạ tầng giao thông nội khu đồng bộ, cảnh quan xanh mát, thoáng rộng, tiện ích y tế, giáo dục, mua sắm, vui chơi giải trí đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của cư dân.
Ciputra Hanoi luôn đặt khách hàng làm trọng tâm
Ciputra hiện có 05 trường quốc tế, 06 bể bơi, 04 phòng Gym, 01 sân tập Golf, 05 sân Tennis, vườn hoa, khu vui chơi trẻ em cùng đầy đủ shophouse thương mại dịch vụ, cửa hàng tiện ích, nhà hàng, quán café… Tất cả tạo thành một hệ tiện ích khép kín đồng bộ và hiện đại với tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp nhất phục vụ đối tượng cư dân đa dạng về độ tuổi, giới tính và quốc tịch.
Về thiết kế, Ciputra mang những tích lũy từ bề dày kinh nghiệm thiết kế dự án quốc tế luôn cập nhật xu hướng hiện đại nhất cộng với sự am hiểu thói quen sinh hoạt và khí hậu của Việt Nam để tối ưu hóa không gian sống. Các thiết kế mặt ngoài và phân chia không gian chức năng của biệt thự, căn hộ, cho tới nay vẫn làm hài lòng các chủ nhân kỹ tính sau nhiều năm sinh sống. Nhìn vào cách thiết kế các biệt thự Grand Gardenville và căn hộ The Link 345 hôm nay, tuy có sự đổi mới theo xu hướng thiết kế và sự điều chỉnh trong diện tích để phù hợp nhu cầu thị trường, nhưng nguyên tắc về thiết kế sang trọng nhưng tối giản, hiện đại nhưng lịch lãm, đề cao sự gần gũi với thiên nhiên, đảm bảo nguyên tắc chung – riêng trong sinh hoạt của người Việt.
Thiết kế nội thất sang trọng đề cao sự gần gũi trong sinh hoạt hằng ngày
Quy tắc #2: Phát triển bền vững là kim chỉ nam
Cái gốc của phát triển bền vững tại một dự án đô thị đồng bộ chính là bài toán quy hoạch kết hợp với tầm nhìn và chiến lược đúng đắn hợp thời của nhà đầu tư. Ciputra định hướng và thực hiện phát triển đồng bộ 2 nội dung chính:
Thứ nhất, không tối đa hóa không gian nhà ở và thương mại, Ciputra dành quỹ đất lên tới 77ha cho không gian xanh và mặt nước, trong đó 50,8ha quy hoạch cây xanh, 26,1ha cho hồ nước, mang lại cho mỗi cư dân nơi đây đặc quyền Ciputra sở hữu lên tới20m2 không gian xanh – con số tương đương với mật độ xanh của quốc đảo Singapore xanh nhất thế giới. Cảnh quan xanh trù phú chính là nền tảng cho giá trị sống của khu đô thị đẳng cấp này. Quy hoạch thêm các phân khu mới cũng có nhiệm vụ mang thêm về đây không gian xanh, Grand GardenVille chỉ có 161 căn biệt thự trên tổng diện tích đất 7,5ha, với mật độ xây dựng lý tưởng. Đặc biệt, khu biệt thự mới này kề cận ngay công viên lõi 25ha, một miền xanh lý tưởng cho một cuộc sống nghỉ dưỡng ngay giữa lòng phố thị.
Một miền xanh lý tưởng – Khu biệt thự Grand Gardenville
Thứ hai, Ciputra phát động và áp dụng văn hóa sinh thái Eco Culture vào mọi hành động phát triển từ năm 2012, để mỗi cư dân nơi đây đều có ý thức hơn ai hết về giá trị sinh thái được thụ hưởng ở nơi mình sinh sống. Ciputra qui hoạch làn đường dành riêng cho những người đi bộ và xe đạp mang tên Eco Path với chiều dài hơn 7km trải khắp nội khu, tạo điều kiện cho cư dân an tâm thoải mái rèn luyện sức khỏe tái tạo năng lượng tích cực làm việc khi hàng ngày dạo bước thư thả hay đạp xe thong dong trong khu đô thị. Cùng chung tay giữ gìn môi trường sống chung, bảo vệ thiên nhiên xanh, đã trở thành nét văn hóa khác biệt của cư dân Ciputra Hanoi.
Quy tắc #3: Quản lý vận hành là yếu tố sống còn.
Nhìn vào thành quả tốt đẹp Ciputra đang có sau gần 20 năm đầu tư và phát triển , có thể thấy rất rõ hiệu quả của công tác quản lý Công sản trong suốt chặng đường dài vừa qua.
Ciputra tự thiết lập quy chuẩn riêng trong công tác quản lý vận hành và có những đòi hỏi khắt khe từ đội ngũ nhân sự. Từ an ninh bảo vệ, phòng cháy chữa cháy đến vệ sinh, cảnh quan ngoại và nội khu, duy trì tiện ích, bộ phận quản lý công sản mỗi ngày đều tận tâm hoàn thành khối lượng công việc lớn để xây dựng Ciputra ngày càng đẹp hơn, xanh hơn và cư dân hài lòng hơn.
Ciputra cũng đóng góp quan trọng trong việc tạo nên văn hóa cộng đồng. Tại đây, chủ đầu tư thường xuyên khởi xướng những hoạt động cộng đồng hấp dẫn, sôi nổi, cuốn hút để mọi thành viên cư dân thêm nhiều gắn bó vàgiao lưu. Mới đây là Chương trình Ciputra Summer Fun 2018, “một trại hè” dạy bơi, dạy vẽ miễn phí cho cư dân. Trước đó là nhiều hoạt động như Lễ hội Halloween, Ngày hội sách, Giải bơi lội cho cư dân nhí… cùng nhiều hoạt động hội chợ thiện nguyện khác.
Quản lý vận hành là yếu tố sống còn
Với 3 quy tắc này, nhà đầu tư Ciputra đã thể hiện được sự gắn bó, am hiểu về môi trường kinh tế và đầu tư tại Việt Nam để kiến tạo thành khu đô thị đáng sống đầu tiên tại thủ đô không chỉ dành riêng cho người Việt mà còn cho cộng đồng cư dân đa quốc gia trên khắp thế giới.