• Hotline: 1800 1088
  • Kết nối với chúng tôi:

Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Indonesia – Việt Nam tại Jakarta

24/12/2022

Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Indonesia – Việt Nam tại Jakarta

Ngày 23/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Indonesia – Việt Nam Ông Budiarsa Sastrawinata trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Indonesia.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Ông Budiarsa Sastrawinata (bên trái) Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của hiệp hội, trong đó có cá nhân ông Sastrawinata, đồng thời là Giám đốc điều hành Tập đoàn Ciputra, trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Ông cho biết, trong cuộc hội đàm thành công với Tổng thống Joko Widodo, hai bên khẳng định tăng cường hợp tác văn hóa, giao lưu nhân dân, địa phương và doanh nghiệp luôn là nền tảng quan trọng của quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. Việt Nam hoan nghênh và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp In-đô-nê-xi-a đầu tư vào Việt Nam, mong muốn có thêm nhiều doanh nghiệp In-đô-nê-xi-a rót vốn vào Việt Nam, quan tâm đến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, đúng pháp luật, trên cơ sở các bên cùng có lợi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp hình cùng đoàn Hiệp hội hữu nghị Indonesia – Việt Nam.

Về phía Hội, Ông Budiarsa Sastrawinata hy vọng các cơ quan của Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ cho hoạt động của hiệp hội của ông và hỗ trợ các doanh nghiệp Indonesia phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh tại nước này. Ông đề nghị các cơ quan của hai nước ủng hộ các sáng kiến ​​phát triển bền vững và các dự án chung giữa các trường đại học, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; hỗ trợ tổ chức triển lãm mỹ thuật Indonesia tại Việt Nam; và thúc đẩy giao lưu nhân dân.

Hướng tới kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược song phương vào năm 2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Hiệp hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội hữu nghị Việt Nam – Indonesia, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng như Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam để tích cực thúc đẩy kết nối kinh tế, khuyến khích doanh nghiệp Indonesia mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Ông cũng đề nghị Hiệp hội hỗ trợ thiết lập thêm quan hệ kết nghĩa giữa các địa phương của hai nước để góp phần mở rộng giao lưu nhân dân, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch./.

(Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-ket-thuc-tot-dep-chuyen-tham-indonesia/837491.vnp)