• Hotline: 1800 1088
  • Kết nối với chúng tôi:

Ngỡ Ngàng Hương Sắc Tháng Ba Tại Ciputra Hanoi

27/03/2020

Ngỡ Ngàng Hương Sắc Tháng Ba Tại Ciputra Hanoi

Đi dọc khắp các ngả đường nội khu Ciputra Hanoi những ngày này, bạn không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nên thơ của cỏ cây và cảm nhận hương sắc bốn mùa như đang hiện diện cùng lúc, vừa dịu dàng lại ấn tượng, vừa lộng lẫy lại thanh tao.

Lộc vừng mùa thay lá

Điểm nhấn trong bức tranh thiên nhiên Ciputra Hanoi chính là sắc vàng, sắc đỏ của lá Lộc vừng mùa thay lá. Kỳ lạ thay, cuối xuân là khoảng thời gian mà hầu hết những cây cối đều mọc chồi non xanh biếc, khoác lên mình một tấm áo mới của sức sống thì Lộc vừng lại bước vào mùa rụng lá. Thời gian chuyển màu của lá rất nhanh, với nhiều sắc thái màu trong chỉ vài ngày nên dễ khiến người ta ngẩn ngơ. Ngẩn ngơ vì một sáng thức dậy, góc phố cung đường quen thuộc bỗng trở lên rực rỡ và ấm áp.Trong cảnh sắc ấy, bất cứ ai dường như cũng muốn sống chậm lại để cảm nhận vẻ đẹp của một “mùa Thu đi lạc” trong tháng ba.

Có một “nàng Thu” như còn muốn nấn ná đâu đây!

Một góc “trời Tây” khác tại Ciputra Hanoi mùa Lộc vừng thay lá

Mùa hoa Gạo

Nhắc đến hoa Gạo là nhắc đến một vẻ đẹp thanh bình, gần gũi và gợi nhớ về các làng quê Bắc Bộ Việt Nam. Là biểu tượng của tháng ba nên mỗi mùa hoa Gạo về cũng chính là tín hiệu của đất trời đang dần chuyển từ mùa xuân sang mùa hạ rực rỡ.

Hoa Gạo như những đốm lửa thắp sáng trên cành, khi rụng xuống tạo thành tấm thảm hoa rực rỡ

Tại khu đô thị phồn hoa chốn Hà Thành, hơn là một loài cây để tạo điểm nhấn về cảnh quan, những cây Gạo được trồng bên cạnh các tòa nhà hay khu biệt thự như hình ảnh gợi nhắc về những kỷ niệm thời ấu thơ cho mỗi người con xa quê lập nghiệp nơi phố thị. Giữa cuộc sống nhiều bộn bề, một ngày nào chợt nhìn lên bắt gặp sắc đỏ hoa Gạo lập lòe như thắp lửa trên cành, ta lại nhủ thầm: “Tháng ba đã về rồi, cây Gạo quê mình đã nở chưa?”

Hoa Ban

Nếu như hoa Gạo gợi nhớ về hình ảnh một vùng quê Bắc Bộ thì hoa Ban lại là loài hoa vua của núi rừng Tây Bắc. Đây cũng là loài hoa được trồng nhiều tại Ciputra Hanoi, từ những cung đường Sinh Thái Eco Path dạo bộ đến trước hiên nhà các tiểu khu biệt thự.

Cả một núi rừng Tây Bắc ngay bên hiên nhà

Sắc hoa màu tím hay trắng muốt với mùi hương thoang thoảng, dịu nhẹ như món quà tinh thần vô giá khiến ta như cảm nhận được hơi thở và hương vị của núi rừng đang len lỏi trên từng con phố. Tản bộ dưới những rặng hoa Ban, con người như hòa nhập với thiên nhiên, đem đến những phút giây thư giãn thanh bình.

Những con đường hoa Ban lãng mạn tại Ciputra Hanoi

Hoa Sưa

Giữa muôn sắc màu rực rỡ của thiên nhiên Ciputra Hanoi tiết trời tháng ba, Sưa chọn cho mình một sắc trắng nhẹ nhàng mà tinh khôi đủ để làm người đã ngắm rồi là nghiền, là nhớ.

Vẻ đẹp tinh khôi của hoa Sưa một sớm mai

Hoa Sưa kết thành từng chùm và mọc ra từ nách lá, thường xuất hiện trước khi lá mọc đầy đủ, thoảng mùi thơm nhẹ. Những bông hoa nhỏ xíu mỏng manh chớm hé rồi dần dần bung nở thành từng chùm trắng muốt, làm ngây ngất ánh nhìn của bất cứ ai chợt ngang qua. Chỉ khoảng một tuần sau khi hoa nở, những cánh hoa Sưa mỏng manh thả mình bay theo gió, tạo cho những con đường trắng những sắc hoa. Sắc trắng tinh khiết khó lẫn mang lại vẻ đẹp rất riêng cho hoa Sưa, làm say đắm lòng người.

Đốn tim với thảm hoa Sưa rụng trắng lối đi sau một cơn mưa nhẹ

  Cư dân thong thả dạo bộ dưới rặng hoa Sưa trắng, tận hưởng bức tranh thiên nhiên đẹp Ciputra Hanoi những ngày cuối xuân.